VĂN HÓA-XÃ HỘI
Thanh Miện coi trọng công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo
27/05/2021 03:09:06

Thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, Thời gian qua UBND huyện đã duy trì tốt công tác tiếp công dân vào tất cả các ngày làm việc trong tuần, trong đó, Chủ tịch UBND huyện trực tiếp dân vào thứ Tư tuần thứ hai và thứ Tư tuần Cuối tháng; Phó Chủ tịch HĐND huyện trực tiếp dân vào thứ Tư tuần thứ Nhất của tháng; Ban tiếp công dân của huyện tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân của UBND huyện.

Thông qua công tác tiếp dân và qua các nguồn khác, các đơn thư khiếu nại, tố cáo, đơn đề nghị của công dân được Ban tiếp công dân tổng hợp, phân loại, vào sổ theo dõi, xử lý và chuyển cho các đơn vị có thẩm quyền giải quyết. Trong các buổi tiếp dân của Chủ tịch UBND huyện có sự tham gia của các ngành chức năng như Thanh tra huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện và một số cơ quan UBND các xã, thị trấn nếu thấy cần thiết. Bên cạnh đó huyện còn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo kế hoạch của UBND huyện đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Trong Quý I năm 2021 do tình hình dịch bệnh Covid-19, một số ngày tiếp công dân phải tạm dừng để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh. Kết quả cụ thể trong quý I năm 2021, tại phòng tiếp dân của UBND huyện đã tiếp được 12 lần bằng 25 lượt với 33 người, số lượt người giảm hơn 10% số lượt người và giảm 59% số lượng người so với quý I năm 2020. Trong đó Chủ tịch UBND huyện tiếp 03 lần bằng 16 lượt người bằng 24 người. Ban tiếp công dân tiếp 09 lần bằng 09 lượt người bằng 09 người. Trong quý I năm 2021, UBND huyện tiếp 03 đoàn đông người,

 
 

 Một buổi tiếp công dân trong tháng 5 năm 2021 của lãnh đạo UBND huyện

 
         Bên cạnh công tác tiếp dân, UBND huyện thường xuyên chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân ngay từ cơ sở, tiến hành hòa giải những mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ Nhân dân nhằm hạn chế phát sinh đơn thư. Thông qua công tác tiếp dân đã giải thích, hướng dẫn cho công dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của người khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật, đồng thời tiếp nhận các đơn thư khiếu nại, tố cáo, đề nghị, phản ánh của công dân và ghi chép theo dõi đầy đủ vào sổ sách, chỉ đạo, xem xét giải quyết kịp thời đảm bảo đúng trình tự, thủ tục. Sau mỗi lần tiếp công dân đều có kết luận cụ thể về nội dung công dân trình bày và giao cho các cơ quan có liên quan có trách nhiệm tham mưu giúp Chủ tịch UBND huyện xem xét giải quyết. Các buổi tiếp công dân đều đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật. Tuy nhiên công tác tiếp công dân ở một số xã chưa thật sự được quan tâm, việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Nhân dân chưa kịp thời dẫn đến việc người dân kiến nghị, phản ánh vượt cấp.

Trong thời gian tới, UBND huyện tiếp tục duy trì và thực hiện nghiêm túc thường trực tiếp dân vào tất cả các ngày làm việc trong tuần tại trụ sở tiếp dân của UBND huyện. Thông qua công tác tiếp dân để tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo và những đề nghị, phản ánh của công dân để chỉ đạo giải quyết kịp thời nhằm đáp ứng yêu cầu chính đáng của công dân. Chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc việc tổ chức tiếp công dân. Ban Tiếp công dân của huyện có trách nhiệm tổ chức việc tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân của UBND huyện; thực hiện tiếp nhận, phân loại, xử lý, vào sổ theo dõi tất cả đơn thư khiếu nại, tố cáo, đơn đề nghị của công dân. Qua đây góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự ATXH trên địa bàn./.

Phương Thảo

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THANH MIỆN

Trưởng Ban Biên tập: Ông Khổng Quốc Toản-Phó chủ tịch  UBND huyện Thanh Miện

Địa chỉ: Đường Nguyễn Lương Bằng, thị trấn Thanh Miện, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương

Điện thoại: 0220 3 736562 - Fax:0220 3 736562

Email: ubnd.thanhmien@haiduong.gov.vn

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 43
Hôm nay: 75
Tháng này: 16,983
Tất cả: 189,849