Thời gia qua, công tác kiểm soát thủ tục hành chính đã đem lại hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn huyện Thanh Miện, chất lượng phục vụ hành chính công ngày càng được nâng cao thông qua thực hiện và duy trì cơ chế một cửa với các thủ tục hành chính được cải cách theo hướng nhanh gọn, đơn giản, dễ thực hiện, đồng thời kết hợp với thái độ phục vụ tận tình, ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức đã tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho các tổ chức, cá nhân đến liên hệ làm việc, đem lại sự hài lòng cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Cán bộ tại bộ phận một cửa huyện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân
Đến nay, Bộ phận Một cửa huyện Thanh Miện và 17 xã thị trấn đều xây dựng đầy đủ các văn bản theo quy định, như: Quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ hoạt động của Bộ phận Một cửa; niêm yết công khai danh mục thủ tục hành chính; đề án hoạt động của Bộ phận Một cửa, Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính hàng năm, Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, các thông báo danh mục thủ thủ tục hành chính niêm yết tại Bộ phận Một cửa huyện và các xã, thị trấn.... Việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại bộ phận 1 cửa liên thông huyện đã đi vào nề nếp, hồ sơ của tổ chức, công dân được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đúng pháp luật. Chất lượng giải quyết công việc cho tổ chức và công dân đã có nhiều tiến bộ. Từ đầu năm đến nay, bộ phận 1 cửa huyện và các xã, thị trấn đã tiếp nhận và giải quyết trên 20 nghìn hồ sơ ở các lĩnh vực: TNMT, Tư pháp, Đăng ký kinh doanh, chính sách xã hội, cấp phép XD. Trong đó, riêng tại bộ phận 1 cửa huyện là gần 5 nghìn hồ sơ, nhiều nhất là lĩnh vực TNMT với trên gần 3 nghìn hồ sơ, lĩnh vực đăng ký kinh doanh trên 100 hồ sơ, lĩnh vực chính sách XH trên 500 hồ sơ…Thông qua hoạt động của bộ phận một cửa liên thông tại UBND huyện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và nhân dân khi đến giao dịch đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết công việc, từng bước đơn giản hóa các thủ tục hành chính. Đồng thời qua đó để đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, phẩm chất đạo đức của đội ngũ cán bộ công chức các phòng, ban chuyên môn, nhất là các cán bộ, công chức trực giao dịch tại bộ phận một cửa.
Hải Yên